Tháp hải đăng cổ Kê gà nằm ở đâu?

 Ngọn hải đăng Kê gà thuộc địa phận xã Tân Thành, Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Đây là ngọn hải đăng cổ và có chiều cao xếp kỷ lục Việt nam và trong khu vực Đông nam á. Hải đăng Kê gà cách thành phố Phan Thiết khoảng 30 km về phía Nam.

                                                                        Photo Internet

Tại sao ngọn hải đăng mang tên Kê gà? Bởi vì nó nằm trên một mũi đất nhô ra biển khoảng 500 mét và có hình giống đầu con gà. Đây là vị trí chiến lược hiểm yếu cho những dòng tàu bè qua lại từ Phan Rang tới Vũng Tàu. Hải đăng Kê gà được xây dựng vào thời gian 1897 - 1899 do kiến trúc sư người Pháp Chnavat thiết kế. 

Ngọn hải đăng này được làm bằng chất liệu đá hoa cương có chiều cao khoảng 65 mét so với mực nước biển. Để lên đến đỉnh ngọn hải đăng du khách phải trải qua 183 bậc cầu thang lan can sắt xoáy chôn ốc. Trên đỉnh tháp là ngọn đèn 2000W có sức chiếu xa 22 hải lý, tương đương 40 km vào ban đêm để hướng dẫn tàu bè qua lại an toàn. Những vật liệu xây dựng được nhập hoàn toàn từ Pháp sang. 

                                                                          Photo Internet

Kích thước mỗi cạnh chân rộng 3m, đỉnh là 2,5m, tường dày 1,6m tính từ chân đến độ cao 6m sau đó mỏng dần và còn lại là 1m ở đỉnh tháp. Ngày nay đảo Khe Gà trở thành điểm du lịch hấp dẫn Bình Thuận do cảnh quan và kiến trúc độc đáo của ngọn hải đăng này. Đến đây du khách chụp ảnh, cắm trại và thư giãn cũng biển và nắng gió Nam Trung Bộ. 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét