DU LỊCH NÚI MẪU SƠN

 Núi Mẫu Sơn nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn, cách thành phố Lạng Sơn 30 km giáp biên giới Trung Quốc. Những dãy núi cao 800 - 1000 mét, đỉnh cao nhất khoảng 1600 mét quanh năm mây phủ và có khí hậu mát mẻ nhiệt độ từ 16 - 24 độ C.


                                                                                  Ảnh sưu tầm

Du lịch đến với Mẫu Sơn không chỉ vào mùa hè để tránh những ngày nắng nóng mà còn vào cả mùa đông để ngắm cảnh tuyết rơi như châu Âu. Mùa xuân đến cả vùng núi Mẫu Sơn rực sắc hoa đào, đông vui lễ hội của các đồng bào thiểu số Tày, Nùng, Dao, rộn ràng trong triếng khèn, điệu múa.

Từ đỉnh Mẫu sơn du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp bao la từ phía rất xa  trong những ngày nắng đẹp như Thành phố Lạng sơn bao quanh bởi sông Kỳ Cùng, núi Yên Tử, thị trấn Minh Ninh bên Trung Quốc. 

                                                                                 Ảnh sưu tầm

Chúng ta thăm đền Mẫu trong khu rừng già tĩnh mịch với câu chuyện tình đầy cảm động. Mẫu Sơn từng là khu nghỉ mát được người Pháp quy hoạch hồi đầu thế kỷ 20. Nơi đây vẫn còn sót lại những ngôi biệt thự Pháp cổ. 

Đến với Mẫu Sơn chúng ta biết thêm những món ăn lạ như gà nuôi bộ nướng với cỏ tranh, ếch núi nấu với măng rừng, thịt lợn kho móc mật, thịt hun khói, các đặc sản khác như chè Shan, mật ong rừng, đệ nhất sơn tửu rượu núi Mẫu Sơn nấu từ men lá với nước suối đầu nguồn, bài tắm thuốc lá người Dao....

VIETINDO TRAVEL


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét