Du lịch thăm huyện đảo Vân Đồn


Bạn muốn thặm những bãi biển hoang sơ và đẹp bậc nhất Miền Bắc, có một nơi đó là Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh.

Vân Đồn sẵn sàng cho du lịch hè
Mùa hè là mùa du lịch sôi động nhất trong năm của huyện đảo Vân Đồn. Mỗi năm, khi mùa hè đến, huyện đảo này lại tấp nập du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Là một trong 4 trung tâm du lịch của Quảng Ninh, du lịch biển đảo là một trong những thế mạnh của huyện Vân Đồn. Để phát huy tiềm năng, lợi thế này, thời gian qua, Vân Đồn đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho các khu du lịch. Ngoài việc đầu tư, nâng cấp mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 334, các con đường xuyên đảo, liên xã đều được nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân địa phương và du khách. Điều đáng mừng, khoảng 5 năm trở lại đây, nhiều đơn vị kinh doanh đã đầu tư hệ thống tàu cao tốc, rút ngắn thời gian và tăng thêm số lượng chuyến đi các tuyến đảo Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng... góp phần làm cho xã đảo gần hơn với đất liền. Hiện nay, Vân Đồn có khoảng trên 50 tàu du lịch phục vụ vận chuyển du khách đi tham quan các tuyến đảo. Cùng với cơ sở hạ tầng giao thông, đã có rất nhiều các dự án trong lĩnh vực du lịch được triển khai và đưa vào khai thác hoạt động kinh doanh như: Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền, Công ty Vân Hải Xanh, Công ty CP Vân Hải Viglacera, Công ty CP Trái tim Việt... đã làm thay đổi diện mạo kinh tế du lịch trên địa bàn huyện. Trên địa bàn Vân Đồn hiện có 127 cơ sở lưu trú với hơn 1.700 phòng, trong đó có 11 cơ sở đạt tiêu chuẩn khách sạn từ 1-2 sao.



Photo internet
Bên cạnh đó, các dịch vụ ăn uống, nhà hàng ở huyện đảo cũng ngày càng được nâng cao, đáp ứng được nhu cầu của du khách. Số lượng khách du lịch đến Vân Đồn theo các tour, tuyến ngày càng tăng, có thời gian lưu trú và khả năng chi tiêu cao hơn so với những năm trước đây. Theo số liệu thống kê của UBND huyện Vân Đồn, từ năm 2011- 2015 tổng lượng khách du lịch đến Vân Đồn đạt gần 2,8 triệu lượt, trong đó khách nội địa đạt hơn 2,7 triệu lượt, khách quốc tế đạt hơn 50.000 lượt; giai đoạn 2013-2015, lượng khách du lịch tăng bình quân 20%, trong đó khách quốc tế tăng 6,8%; tổng doanh thu du lịch tăng bình quân 18%. Năm 2015, Vân Đồn đón khoảng 693.000 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 11.900 lượt, tổng doanh thu du lịch ước đạt 540 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ. 3 tháng đầu năm nay, tổng lượng khách du lịch đến Vân Đồn ước đạt 359.000 lượt, đạt 39% so với kế hoạch, tăng 35% so với cùng kỳ.

Hoạt động du lịch có bước phát triển mới, tạo động lực cho nhiều ngành kinh tế dịch vụ khác phát triển, giải quyết việc làm cho khoảng 3.200 lao động, trong đó khoảng 1.200 lao động trực tiếp và 2.000 lao động gián tiếp. Du lịch đã góp phần vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cải thiện đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Công tác quản lý nhà nước về du lịch đã phát huy được hiệu quả; công tác hợp tác, quảng bá xúc tiến được quan tâm và đẩy mạnh; các tuyến, điểm tham quan được hình thành, mở rộng; chất lượng nguồn nhân lực đã từng bước được cải thiện, đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách.

                                                                             Photo internet

Ông Phạm Hải Quỳnh, Chi hội trưởng Chi hội Du lịch Vân Đồn cho biết, đón đầu cho mùa du lịch hè đang tới gần, bên cạnh nâng cao cơ sở vật chất, dịch vụ, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các doanh nghiệp làm du lịch trên các tuyến đảo đang nỗ lực “hút khách” bằng những sản phẩm mới, tăng cường quản lý dịch vụ, tạo ấn tượng với du khách. Tại 2 xã đảo Quan Lạn và Minh Châu, ngoài việc đưa hơn 100 phòng nghỉ mới vào đón khách, CLB Du lịch cộng đồng Việt Nam (CTC) và Chi hội Du lịch Vân Đồn sẽ ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng tại Sơn Hào, Quan Lạn; khu làng hoa và rau sạch Sơn Hào; công bố điểm chụp ảnh cưới ở bãi biển Cồn Khởi v.v..

 Ông Tạ Đức Quyết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền, chủ khu du lịch Bãi Dài cho biết, Công ty cũng sẽ đưa khách sạn sang trọng tiêu chuẩn 4 sao, gồm 40 phòng vào phục vụ trong mùa hè năm nay. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ đưa một số dịch vụ vào phục vụ du lịch như: Mô tô nước, nhảy dù, các tour du lịch khám phá cùng ngư dân như: Đánh cá, câu mực đêm... vào hoạt động nhằm thu hút khách du lịch.

Trước thềm du lịch hè năm nay, cao điểm nhất là dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới, du lịch biển đảo Vân Đồn đang “nóng” dần lên. Để tránh xảy ra tình trạng kinh doanh không lành mạnh vào những ngày nghỉ lễ, cao điểm, huyện Vân Đồn đang tiến hành triển khai tới các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện đúng các quy định như niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường... Đồng thời tăng cường công tác đảm bảo an toàn tại các bãi tắm, tuyên truyền các đơn vị kinh doanh nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch...

Với sự chuẩn bị chu đáo, Vân Đồn vững tin vào mùa du lịch hè 2016 với những khởi sắc mới.
Thu Nguyen - baoquangninh.com.vn


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét