Những điểm đến ở thành phố Đà lạt

 Hồ Xuân Hương - Hồ nước ngọt lớn nhất nằm ngay trung tâm thành phố được bao quanh bởi con đường như dải lụa cùng những rặng thông xanh rất đặc trưng của thành phố Đà lạt. Hồ có dịch vụ đạp vịt nước, nhà thủy tạ với kiến trúc đẹp mắt.

Ảnh sưu tầm

Thung lũng tình yêu - Nằm cách trung tâm thành phố Đà lạt khoảng 5 km, từ xưa đã là điểm hẹn lãng mạn cho các cặp tình nhân. Nơi đây có hồ nước trong xanh quy tụ của nhiều con suối, những rừng thông già yên tĩnh. Khu du lịch này kết hợp với đồi Mộng Mơ đã từng đạt nhiều giải thưởng du lịch trong nước và quốc tế như Top 7 điểm tham quan hàng đầu Việt nam 2017.

Ảnh sưu tầm

Đồi Mộng Mơ - Đồi Mộng Mơ nằm ngay cạnh Thung Lũng Tình Yêu, cách thành phố Đà Lạt chỉ 5km. Đây là nơi tham quan có rừng thông, những vườn hoa khoe sắc, khu vui chơi, các hoạt động văn hóa Tây Nguyên, khu nghỉ dưỡng có phong cảnh hữu tình nên thơ. 

Ảnh sưu tầm

Thác Dantala - Nằm gần quốc lộ 20 đèo Prenn, thuộc phường 3 thành phố Đà lạt. Thác bao gồm 7 tầng khác nhau, và mỗi tầng thác bạn khám phá sẽ mang lại cảm xúc khác nhau. Du khách có thể đi bộ theo các bậc lên xuống hoặc dùng dịch vụ máng trượt trên đường ray để khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thác.

Ảnh sưu tầm

Ga Đà Lạt - Là công trình kiến trúc do người Pháp xây dựng có vẻ đẹp kiến trúc đẹp bậc nhất Đông Dương lúc bấy giờ. Quãng đường ray từ Phan Rang lên Đà Lạt dài 84 km được xây dựng từ 1932 -1938. Vì phải vượt đèo Ngoạn Mục nên đây là đầu máy và đường ray răng cưa độc đáo nhất thời bấy giờ. Những khoang tàu cổ vẫn phục vụ khách du lịch khám phá Đà lạt và ngoại ô đến chùa Linh Phước mỗi ngày. Địa điểm Ga Đà lạt là nơi chụp ảnh nổi tiếng của các bạn trẻ cùng đoàn tàu cổ. 

Ảnh sưu tầm

Núi Lang Biang - Núi cặp đôi gọi là núi Ông và núi Bà lần lượt cao 2124 và 2167 mét so với mực nước biển, nơi có câu chuyện tình nổi tiếng của chàng trai K'lang và nàng Hơ Bian thuộc hai bộ tộc khác nhau. Đến đây bạn chinh phục các đỉnh núi bằng cách đi bộ trekking xuyên qua rừng thông giàbằng những lối mòn hoặc các bạn đi xe jeep từ chân núi lên chỉ mất 10 phút. 

Ảnh sưu tầm

Chùa Linh Phước - Chùa Linh Phước hay còn gọi chùa ve chai,cách Đà lạt khoảng 6 km. Kiến trúc chùa hài hòa, có đại hồng chung cao 4,3 m, nặng 8500 kg được đúc năm 1999. Chùa có công trình tạc rồng dài 49 m được trang trí bằng những mảnh vỡ của hàng chục ngàn vỏ chai. Ngoài ra trang trí chùa được làm bởi những mảnh gốm sứ ốp lên tường và mái. 

Ảnh sưu tầm

Thiền viện Trúc Lâm - có diện tích khoảng 30 héc ta, nằm cách Đà lạt khoảng 5 km, là một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt nam. Thiền viện nằm trên một vị trí đắc địa, lưng tựa núi và mặt nhìn ra hồ Tuyền Lâm giữa rừng thông quanh năm xanh ngát, khí hậu trong lành mát mẻ. Đến đây du khách có thể trải nghiệm cáp treo để ngắm nhìn cảnh đẹp thơ mộng núi rừng Đà lạt.

Ảnh sưu tầm

Dinh thự Bảo Đại - gồm ba dinh được gọi Dinh I, II, III. Các dinh được xây vào nửa đầu thế kỷ 20 rất sang trọng và hài hòa với cảnh trí thiên nhiên Đà lạt. Đây là nơi sinh sống và làm việc của vua Bảo Đại vào thời kỳ đó. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn khi thăm những dinh này. 

Ảnh sưu tầm

Hồ Tuyền Lâm - là một trong những đệ nhất hồ Việt nam, nơi có làn nước xanh và rừng thông bạt ngàn. Hồ Tuyền Lâm được công nhận là danh thắng quốc gia. Hồ cách trung tâm Đà lạt khoảng 8 km, rộng 320 héc ta. Đến đây bạn thấy kiến trúc và cảnh quan như một châu Âu trên núi Đà lạt. Bạn trải nghiệm chèo thuyền, đạp vịt, hay câu cá giữa khung cảnh thanh bình.


Ảnh sưu tầm

Vườn hoa thành phố - Vườn hoa thành phố Đà lạt nằm ngay trung tâm, sát hồ Xuân Hương và không xa chợ Đà lạt. Vườn hoa có diện tích khoảng 7000 m2 với nhiều khu vực có bài trí rất bắt mắt khác nhau. Nơi đây bạn có thể tìm thây hàng trăm loài cây cảnh và hoa của xứ sương mù này. Một địa điểm check-in không thể bỏ qua cho du khách.

                                                                                           Ảnh sưu tầm

Nhà thờ con Gà - hay còn gọi là nhà thờ chánh tòa với kiến trúc cổ xưa châu Âu được xây dựng từ 1931 - 1942. Mang tên gọi này vì trên đỉnh nhà thờ có hình con gà được làm bằng kim loại đặc biệt có thể chịu được khí hậu khắc nghiệt. Chiều dài của nhà thờ là 65 m, và chiều cao là 47 m. Đây là một trong những nhà thờ đẹp nhất trong số 43 nhà thờ của thành phố ngàn hoa. 

                                                                                          Ảnh sưu tầm

Chợ Đà Lạt - nằm ngay trung tâm thành phố, đã có từ thời thuộc Pháp nhưng chưa được khang trang như bây giờ. Chợ Đà lạt đươc xây mới từ năm 1960 là nơi giao thương của thành phố và các tỉnh. Nơi đây là địa điểm hút những du khách thích shopping, đặc biệt là nông sản khô Đà lạt. Buổi tối ngay trước tòa cổng chợ là con phố chợ đêm vui nhộn của phố núi. 

                                                                                            Ảnh sưu tầm

Ngoài những địa điểm chính tham quan Đà lạt trên đây bạn còn có thể khám phá những nông trại như rau, quả, cà phê của Đà Lạt, những thác nước, quán ăn, công trình Pháp cổ... và những quán cà phê nên thơ của thành phố lãng đãng mây ngàn



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét