Chùa Cầu Nhật ở Hội an

 Khoảng 400 năm trước, vào thế kỷ thứ 17, cộng đồng người Nhật sinh sống và kinh doanh ở Hội an đã cho xây dựng một cây cầu có mái ngói che bắc qua sông Hoài chảy ra sông Thu Bồn nơi thương cảng quốc tế của phố Hội sầm uất lúc bấy giờ.

Ảnh - sưu tầm

It lâu sau đó vào khoảng năm 1653 người ta cho dựng thêm phần chùa ngay sát bên cầu, và từ đó người dân gọi đây là Chùa Cầu ở Hội an. Theo truyền thuyêt thì ngôi chùa như là phong thủy trấn yếm trên lưng con quái vật Namazu để đuôi nó không thể quẫy gây ra những trận động đất Ngôi chùa thờ Bắc Đế Trấn Võ - vị thần bảo hộ xứ sở, ban phước lành và hạnh phúc cho con người.

Cây cầu dài 18m, trên lợp mái ngói vẩy âm dương đẹp mắt, uốn vồng mềm mại qua con sông nhỏ, giữa là cầu làm bằng gỗ, bên trước mặt có lan can bảo vệ. Du khách có thể đứng trên cầu chụp ảnh. Qua nhiều lần trùng tu nhưng ngôi chùa Cầu vẫn giữ kiến trúc cổ kính xưa mang đậm dấu ấn Nhật Bản. 

Hai phía đầu cầu có những bức tượng Chó và Khỉ. Gỉa thiết rằng cây cầu được xây vào năm Tuất và hoàn thành vào năm Thân, hoặc đây là những linh vật mà người Nhật yêu thích mang lại may mắn. 

Vietindo Travel

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét