Nét đẹp hang động núi lửa Krông Nô

Daknong nơi có núi rừng hùng vĩ, tiềm năng du lịch sinh thái rất lớn, cảnh quan đa dạng. Bài viết dưới đây về một hang động hoang sơ kỳ vĩ ở Daknong - Động núi lửa Krông Nô.

Hệ thống hang động núi lửa tại Krông Nô (Đắk Nông) với hơn 100 hang động lớn nhỏ, chiều rộng khoảng 5km, chiều dài khoảng 25km, được các nhà khoa học Việt Nam và Hiệp hội Hang động Nhật Bản phát hiện và khám phá được. Các hang động này được hình thành do quá trình phun trào núi lửa cách đây 3.700 năm tạo thành như các ngấn dung nham, dòng chảy dung nham…


Nơi đây hội tụ đầy đủ các tiêu chí để thành lập một công viên địa chất toàn cầu, mở ra cơ hội mới cho phát triển kinh tế xã hội vùng này.
Huyện Krông Nô nói riêng và tỉnh Đắk Nông nói chung cũng định hướng phát triển du lịch bằng việc xây dựng Công viên địa chất Đắk Nông với nền tảng chính là hệ thống hang động núi lửa Krông Nô.


Tác giả hy vọng qua những bức hình này sẽ giới thiệu cho du khách gấn xa một số góc nhìn về vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây , cho những ai quan tâm đến du lịch các danh lam thắng cảnh thêm một địa điểm đẹp đến để du ngoạn.

Trần Hồng Vân- Ban TTTT tỉnh
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét