Những điểm du lịch tiêu biểu Đà nẵng

 Đà nẵng là điểm đến hot nhất miền trung do vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, và đặc biệt là tiềm năng du lịch sẵn có cũng như sự kết nối với các vùng di sản phụ cận như Huế, Hội an, Mỹ Sơn, Phong Nha Kẻ Bàng và Phú Yên...Do vậy Đà nẵng có sức hút rất lớn với du khách trong nước và quốc tế. Dưới đây là những điểm đến tiêu biểu khi đi du lịch Đà nẵng.

Khám phá Bà Nà Hill - là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn ở Đà nẵng, Bà Nà Hill giống như một châu âu thu nhỏ cả về kiến trúc lẫn khí hậu mát mẻ quanh năm. Khu du lịch Bà Nà nằm trên đỉnh núi Chúa có độ cao 1489 m so với mực nước biển, cách Đà nẵng khoảng 25 km được đầu tư bởi tập đoàn Sun World. Bạn sẽ phải di chuyển bằng cáp treo từ chân núi lên đến khu resort này. 

Ảnh sưu tầm

Người Pháp đã phát hiện ra khu đất để làm nơi nghỉ mát này từ 1901 nhưng nơi đây bắt đầu được xây dựng từ sau thế chiến thứ nhất 1914 - 1918. Đến đây bạn được chiêm ngưỡng khu quy hoạch làng Pháp, chụp ảnh Cầu Vàng, Miếu Bà, Đền Lĩnh Chúa Linh Từ, Lầu Chuông, Linh Phong Bảo Tháp, Chùa Linh Ứng, khu trưng bày tượng Sáp, Suối Mơ, Hầm rượu, tàu hỏa leo núi, Thích Ca Phật Đài, vườn hoa Bà Nà, công viên Fantasy.... và các lễ hội châu Âu. 

Cầu Sông Hàn - Đây là cây cầu quay duy nhất tính đến hiện tại do các kỹ sư và công nhân Việt nam thiết kế và thi công. Cầu có chiều dài 487,7 m và rộng 12,9 m kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực cùng với hai nhịp dây văng. Chứng kiến cây cầu quay về đêm bạn mới thấy hết vẻ đẹp của cầu Quay sông Hàn lung linh trong ánh đèn trên dòng sông Hàn phẳng lặng như gương.

Ảnh sưu tầm

Cầu Rồng Đà nẵng - Cầu Rồng có chiều dài 666 m và rộng 37,5 m với 6 làn xe chạy, có hình dáng giống như một con Rồng khổng lồ bơi qua sông Hàn êm đềm. Cầu Rồng có khả năng phun nước và phun lửa, diễn ra vào tối thứ bảy và chủ nhật và các dịp lễ tết. Với 9 lần phun lửa, mỗi lần 2 phút và sau đó là 3 lần phun nước mỗi lần 3 phút. Quầng lửa có đường kính 2-3 m và xa 8-10 m. Cầu Rồng Đà Nẵng lọt top 30 cây cầu quyến rũ nhất thế giới.

Ảnh sưu tầm

Cầu tình yêu Đà nẵng - Đây là cây cầu nằm sát một bên bờ của sông Hàn là nơi vừa là ngắm cảnh và chụp ảnh của những người trẻ, đặc biệt là những cặp đôi vì nơi đây có biểu tượng của những trái tim hồng biểu tượng của tình yêu. Hơn nữa các bạn còn có thể mua những chiếc khóa mà không có chìa gắn vào thành cầu thể hiện cho sự thủy chung bền lâu. 

Ảnh sưu tầm

Bãi Biển Mỹ Khê Đà nẵng - Được tạp chí Mỹ Forbes bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, Bãi biển Mỹ Khê sở hữu bãi cát dài phẳng mịn màu trắng quanh năm sóng vỗ hiền hòa. Làn nước trong xanh cùng nắng gió ôn hòa của Đà nẵng sẽ là điểm đến khó quên cho những ngày hè của bạn.

Ảnh sưu tầm

Bán đảo Sơn Trà - Với 3 mặt giáp biển, một mặt giáp thành phố, rừng nguyên sinh mát mẻ quanh năm, bán đảo Sơn trà là nơi du lịch sinh thái và chụp ảnh lý tưởng. Thời gian du lịch lý tưởng là từ tháng 3 - tháng 9 hàng năm. Đến Bán đảo Sơn Trà bạn có thể thăm chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn cờ, Cây đa ngàn năm, Trạm rada mắt thần Đông dương, sân bay trực thăng, Mũi Nghê, bơi lội và ngắm san hô....

Ảnh sưu tầm

Cù Lao Chàm Đà Nẵng - được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2009, nằm cách Cửa Đại 15 km. Thời điểm thích hợp khám phá Cù Lao Chàm từ tháng 3 tới tháng 8 khi sóng lặng, biển xanh và bãi cát đẹp. Đến đây chúng ta thỏa thích bơi lội và ngắm san hô. Du khách có thể lựa chọn homestay tại Cù Lao Chàm. Lựa chọn đến Cù Lao Chàm bằng cano hoặc thuyền gỗ, đồ mua mang về làm quà là những món hải sản khô.

Ảnh sưu tầm

Bảo tàng Chăm Đà Nẵng - nằm ngay bên bờ sông Hàn với vẻ đẹp cổ kính mang dấu ấn văn hóa Chăm, bảo tàng là điểm hấp dẫn dành cho du khách muốn khám phá văn hóa bản địa lâu đời. Bạn sẽ thấy nghệ thuật điêu khắc Chapa tuyệt kỹ qua các thời kỳ với 2000 hiện vật trưng bày nơi đây. Bảo tàng lưu giữ ba bảo vật quốc gia là tượng Bồ tát Tara, Đài thờ Mỹ Sơn E1, và Đài thờ Trà Kiệu. Vào ngày 15 và 30 hàng tháng du khách hòa mình vào những điệu Apsara huyền sử bởi các tiết mục múa lễ hội, điệu kèn saranai, và trống baranưng. 

Ảnh sưu tầm

Bãi biển non nước - Ngoài bãi biển Mỹ Khê thì bãi biển Non nước là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh do một tạp chí nước ngoài bình chọn. Bãi biển cát trắng mịn uốn lượn quanh co với chiều dài khoảng 5 km như vòng cung xanh ngọc ôm lấy chân núi Ngũ Hành Sơn. Bạn đến đây bơi lội, thư giãn và câu cá. Bãi biển cách trung tâm Đà nẵng khoảng 8 km về phía Đông nam.

Ảnh sưu tầm

Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng - nằm cách thành phố 8 km, là một quần thể 5 ngọn núi nổi lên tương trưng cho Ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Khu danh thắng cũng là một biểu tượng độc đáo của thành phố biển này. Theo các nhà địa chất thì những ngọn núi này xưa kia là những hòn đảo nằm giữa biển Đông, sau khi dãy Trường Sơn hoạt động kiến tạo nâng thì hòa vào đồng bằng được mở rộng của Quảng nam - Đà Nẵng. Đến đây chúng ta có thể thăm các chùa và động ở những ngọn núi này như chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng, động Huyền Không, động Âm phủ, chùa Quán Thế Âm, chùa Thái sơn, động Tam Thanh, chùa Long Hoa, chùa Huệ Quang, Gíac Hoàng Viên....

Ảnh sưu tầm

Công viên Asia Park Đà nẵng - là nơi vui chơi thích hợp với các bạn trẻ là khách du lịch và người dân Đà nẵng. Khu phức hợp được chia ra làm ba khu chính đó là khu vui chơi giải trí châu Á, khu Sunwheel, và khu công viên văn hóa. Du khách đến đây có thể tham gia vào các trò chơi nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh, vòng quay mặt trời lọt top 5 cao nhất thế giới với chiều cao 115 m có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà nẵng, và khu ẩm thực văn hóa 10 nước châu Á. 

Ảnh sưu tầm



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét