CHÈO THUYỀN KAYAK Ở HỒ BA HẦM VỊNH HẠ LONG

 Hồ Ba Hầm thuộc dãy đảo Đầu Bê - Vịnh Lan Hạ, giáp với đảo Cát Bà. Hồ Ba Hầm là một trong ba đỉnh tam giác được bảo vệ tuyệt đối của kỳ quan thiên thiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Tên của hồ Ba Hầm là do có ba hồ nước giữa biển khơi được thông với nhau bằng ba hang đá nên người ta gọi đây là hồ Ba Hầm. Hồ cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km, không thuộc tuyến tham quan phổ biến của Vịnh Hạ Long nên nơi đây còn nhiều vẻ hoang sơ và đẹp kỳ lạ. Khi chúng ta dùng thuyền nan hoặc chèo kayak vào bên trong sẽ phát hiện những nhũ đá rủ xuống từ trần hang màu tím, hồng, lam, trắng rất đẹp.

Hang thứ nhất dài khoảng 150m, hang thứ hai và ba dài khoảng 60m. Chúng ta nên biết con nước thủy triều lên và xuống khi chèo thuyền vào nơi đây. Hồ nước bên trong xanh và yên tĩnh vì chúng được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi sừng sững khổng lồ. Nơi đây là nhà của loài khỉ ở Hạ Long, chim diều hâu, sóc, chồn, vượn..... và ba thực vật đặc trưng nhất của kỳ quan Hạ Long đó là Hài vệ nữ hoa vàng, Cọ Hạ Long, và Thiên tuế Hạ Long mọc cheo leo trên vách đá. Hồ Ba Hầm ở Hạ Long là điểm đến  du lịch khám phá và sinh thái hấp dẫn cho du khách.



Trong cuốn sách hướng dẫn du lịch được xuất bản tại Pháp năm 1938, tác giả đã ca ngợi vẻ đẹp của hồ Ba Hầm như sau: "Đến Hồ Ba Hầm có cùng một ấn tượng đẹp như đến hang Luồn và hang Sửng Sốt nhưng phong cảnh ở đây còn đẹp hơn nhiều. Cửa vào hồ Ba Hầm không dễ như ở hang Luồn nhưng đó là cái thú của người đi tham quan ngắm cảnh. Cửa hang hình bán nguyệt mở ra bằng phẳng phía Tây Bắc của đảo, cách mặt nước 4-5m, đúng là mặt vịnh thông với dòng hải lưu uốn lượn từ cửa Vạn vào.

Sưu tầm Vietindo Travel

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét