BÍ ẨN NƠI ĐẢO THIÊNG - LÝ SƠN

 Đây chính là chuyến hải trình tham quan đảo Lý Sơn, được xem là vùng lõi của công viên địa chất Lý Sơn - Sa Huỳnh. Với 30 điểm di sản địa chất và văn hóa đan xen và tích hợp lẫn nhau. Lý Sơn mê hoặc lòng người bởi vách Hang Câu, miệng Giếng Tiền, miệng Thới Lới như thể dẫn du khách lạc vào bảo tàng tự nhiên của lớp vỏ trái đất cách đây từ vài ngàn năm đến hàng chục triệu năm. 


                                                                            Ảnh sưu tầm

Thời điểm đó có lẽ biển không giống như bây giờ mà tiến thoái kỳ ảo. Lý Sơn không chỉ là bí ẩn của đội hùng binh năm xưa vâng mệnh các vị vua, chúa thời Nguyễn quyết dứt áo ra đi, một đi không trở lại để xác lập chủ quyền và bảo vệ biên cương tổ quốc mà còn là bí ẩn của lớp cư dân bản địa từng sinh sống trên đảo 2500 năm về trước, cư dân Sa Huỳnh lưu vết lại tại các di chỉ khảo cổ Xóm Ốc, Suối Chình.

Hòn đảo thiêng này còn là bí ẩn của các rạn san hô nổi và chìm, san hô hóa thạch hình cối xay của các miệng núi lửa nằm sâu trong lòng biển, cổng tò vò trên cạn và dưới nước, và bí ẩn của các phương thức canh tác độc đáo tạo nên một vương quốc tỏi giữa đại dương bao la. 

Sưu tầm Vietindo Travel

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét