THĂM CHÙA SULE Ở YANGON CỦA MYANMAR

Chùa Sule nằm tọa lạc tại ngay trung tâm thủ đô Yangon nơi giao lộ của những con phố cũ và mới rất đẹp và thoáng với kiến trúc Myanmar ngày nay và những ngôi nhà từ thời thuộc Anh. Chùa Su le được nhìn thấy từ xa lấp lánh trong ánh nắng vàng của Yangon, đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar, nơi mà đang lưu giữ một trong những sợi tóc thiêng của Đức Phật.
Chùa cao 48 mét với hình chuông bát giác, được bao quanh bởi những ngôi chùa nhỏ, chuông đồng và những hình ảnh của Đức Phật. Công trình chính được dát vàng và các công trình phụ trợ cũng được sơn màu vàng. Nhìn tổng thể khu chùa Sule giống như một chiếc vương miện.
Sule trong tiếng Myanmar có nghĩa là nơi tụ họp. Có truyền thuyết nói rằng Sule là nơi mà đức vua Ukkalapa tổ chức các cuộc họp để bàn bạc để lên kế hoạch xây chùa Shwedagon lộng lẫy nhât Myanmar. Nhưng về sau mọi người dân nơi đây vẫn coi chùa Sule và những vùng lân cận là trung tâm của Yangon bởi vị trí đắc địa của nó.

Những quả chuông trong chùa có khắc tên những người có tâm đóng góp cho chùa. Trong chùa Sule chúng ta nhìn thấy những dấu chân lớn làm bằng đá cẩm thạch, tương truyền đó là những dấu chân của Đức Phật khi Người đến thăm chùa. Những dấu chân đó được người dân trang trí bằng những cánh vàng lá. 
Hội chùa Sule kéo dài 15 ngày trong tháng hai. Chùa được trang hoàng lộng lẫy nhất trong dịp này. Lễ Phật tại chùa Sule là điểm đến quan trọng trong tour hành hương Myanmar. Từ đây chúng ta tìm thấy sự bình yên và tĩnh lặng trong tâm hồn. Tại chùa chúng ta cũng có thể chụp được cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp rơi trên tháp chùa vàng óng ánh. Cũng từ đây chúng ta thả bộ đi dạo để ngắm những công trình xưa mang bóng dáng của thành phố Yangon thế kỷ 19. Chùa mở cửa từ 4h sáng đến 22h hàng ngày.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét