Chưa đến Hạ long chưa thât biết Việt nam

Chỉ cần một tảng  đá, lơ thơ vài cành cây đặt lên bể nước là đã tạo nên một cảnh quan non bộ nên thơ. Chỉ cần một lèn đá với hang động cũng đủ làm nên một thắng cảnh.




Hạ Long, nơi đây, không chỉ có một vài núi, một ít mặt nước ao hồ, mà thật là kỳ quan độc nhất trên thế giới, tập trung mấy nghìn hòn đảo, nhấp nhô trên mặt biển trong xanh sắc trời soi xuống nước biển, màu biển nhuộm cho da trời, sóng vỗ chân đá rì rào, núi đá cắm vào biển sâu tạo thành một bồng lai tiên cảnh đẹp hơn, lạ hơn tất cả mà con người lúc mơ mộng táo bạo nhất cũng không hình dung được.

Thuyền sẽ dẫn chúng ta qua từng đảo lớn nhỏ, dân chài gọi nôm na đây là hòn Quả Chuối, kia là hòn Oản, chỗ này là Bò Lội, nơi kia là Trâu Đằm, đây là Cái Đỉnh, đó là Cái Bé. Có đôi Gà Chọi không biết đã bao vạn năm vẫn trương gân định xông lên hạ địch thủ, có Voi phục Hổ chầu. Đảo mẹ, đảo con, đảo anh, đảo em dắt tay nhau kéo dài trùng trùng lớp lớp, tạo ra một bức tường thành, trấn giữ biển Đông.

Tài điêu khắc tạo nên hình khối, tài hội hoa pha trộn màu sắc của thiên nhiên đi với tài ảo thuật tàng hình, làm cho trong ánh nắng ban mai hay trong bóng chiều man mác, hoặc trong sương mù thu đông, các hòn đảo chới với bóng chập chờn trên mặt nước hiện lên, nơi tựa chú gấu già lom khom, nơi hình mẹ gà đang ấp, khi như một đàn voi xuống tắm, khi như một đầu hổ hớp nước dưới ánh trăng. Và giữa những núi đá hình thù quen thuộc hay quái dị là những cánh buồm chiếc trắng chiếc nâu lặng lẽ đi về.




Đảo nguyên lạc lối, bất giác ta sống lại giấc mơ của loài người xưa. Hạ long lại là một cô gái đẹp, biết trang điểm cho mình tùy lúc mưa nắng, tùy buổi sớm chiều, tùy mùa xuân sang hè đến, tùy mặt trời lóe sáng hay ánh trăng lung linh. Thêm vào là hoa lệ của cây cỏ, của những tán phượng vĩ hè đến đỏ rực màu lửa, của những phong lan vẩy rồng, phi điệp bám trên vách, trang điểm cho núi đá khắc khổ những hình thái yểu điệu, màu sắc tươi nhẹ.

Thuyền sẽ dẫn khách đến hang Đầu Gỗ, cách Bãi Cháy khoảng 8 km. Trong lòng đá là một cái hang, nói đúng hơn là một hệ thống hang, mà khách nước ngoài đã gọi là động kỳ quan. Người cầm bút thấy bất lực, khó tả hết vẻ đẹp, cảnh lạ của hang động này, chỉ biết gọi lên một lời, thiết tha mời bạn khắp nơi đến thăm cho được chốn này.

ồi thuyền ra Tuần Châu, đảo đất chen giữa điệp trùng đảo đá, nơi Bác Hồ thường nghỉ mát trong một ngôi nhà bát giác. Tiếp tục hành trình , ta đến các hang Bồ Nâu, qua những hòn Yên Ngựa, Con Rùa, thăm các hang Trinh Nữ, Sửng Sốt. Đi vào hang sâu, ngắm những thạch nhũ lấp loáng dưới ánh đèn, nghe nước nhỏ giọt tí tách trên vách đá, ta có cảm giác lạc vào long cung đáy biển. Thuyền cũng có thể luồn qua những đường hầm sau đó qua bãi Qủa Đào, quần đảo Long Châu, Hòn Rồng với những bãi san hô long lanh dưới nước, khi mặt nước dập dờn như một khu rừng xao động trước gió.




Hạ Long không chỉ có đảo và biển, đây là nơi tiếp giáp giữa biển và lục địa, núi và nước. Cho nên cả một vùng đất trên bờ, sông núi đa dạng, danh lam thắng cảnh không thiếu.

Người Việt nam chưa đến Hạ Long chưa thật biết đất nước. Thăm Việt nam, chưa đến Hạ Long, chưa thật biết Việt nam. Hạ Long, một kỳ quan cho cả thế giới, không riêng gì cho Việt nam. Hạ Long cần được khai thác về du lịch với một quy mô mang tính thế giới.

GLOBALINK TRAVEL
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét