NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN DU LỊCH HÀ GIANG

 Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao Nguyên đá Đồng văn trải dài trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, và Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang. Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu đã công nhận cao nguyên đá Đồng văn là công viên địa chất toàn cầu. Đây là một trong những vùng núi đá vôi đặc biệt đánh dấu sự hình thành vỏ trái đất. Cao nguyên đá Đồng Văn là nơi cư ngụ của hơn 250,000 đồng bào của 17 dân tộc khác nhau. 

                                                                         Photo Internet

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú thuộc xã Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang. Cột cờ đã có từ lâu đời có độ cao 1470 mét so với mực nước biển. Điểm cột cờ Lũng Cú là điểm cao nhất của cực Bắc Việt nam. Từ cột cờ du khách phóng tầm mắt ra bốn phía là núi rừng trùng điệp cùng các thửa ruộng bậc thang đẹp mắt.

                                                                                Photo Internet

Dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương tọa lạc ở xã Sà Phìn, Đồng Văn, Hà Giang. Công trình được xây dựng trong 9 năm và khánh thành năm 1907. Công trình đã được xếp hạng di tích quôc gia. Dinh thự có diện tích gần 3000 m2, có 2 tầng với tường xây bằng đá xanh, và 64 buồng. Vách ngăn làm bằng gỗ thông, ngói làm bằng đất nung. Dinh thự được xây trên thế đất đẹp nổi cao như thế mui rùa, thần kim quy có thế phong thủy đẹp. 

                                                                            Photo Internet

Chợ tình Khau Vai

Chợ tình Khau vai được họp 1 lần mỗi năm vào ngày 27/3 âm lịch đã có từ trăm năm nay. Chợ là nơi tập trung của những đôi trai gái xưa không lấy được nhau vì mối tình trắc trở với những lý do khác nhau. Họ tụ về đây ngày này để tâm sự, ôn lại kỷ niệm xưa và thông báo cuộc sống hiện tại. Vợ đi tìm bạn của vợ, chồng đi tìm bạn của chồng mà không hề có sự ghen tuông.

                                                                                      Photo Internet

Làng Văn hóa Lũng Cẩm

Làng văn hóa Lũng Cẩm nằm trong thung lũng Sủng Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang. Nằm trong vùng công viên đá Hà giang nhưng vẻ đẹp của Lũng Cẩm là những ngôi nhà trình tường cổ với mái rêu phong xen giữa những rặng ngô xanh, ruông bậc thang và là nơi sinh sống của ba dân tộc H'mong, Lô Lô, và Hán. Những cây đào trước nhà cùng vẻ đẹp hoang sơ giữa cánh đồng cao nguyên đá.

                                                                                  Photo Internet

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Huyện Hoàng Su Phì nằm phía Tây của tỉnh Hà Giang nơi có những cánh đồng ruộng bậc thang đẹp nhất Châu á đã trở thành di sản quốc gia từ năm 2012. Những cánh đồng bậc thang là kiệt tác của đồng bào các dân tộc qua bao đời xây dựng và bảo tồn nơi đây, họ là những người nghệ sỹ chân đất làm nên bức tranh tuyệt tác mùa vàng mênh mông chốn này. Giua cánh đồng vàng là lúp xúp những ngôi nhà truyền thống rêu phong là điểm nhấn càng thêm đẹp mắt. Mùa lúa vàng là vào tháng 9-10 hàng năm. 

                                                                       Photo Internet

Núi đôi Quản Bạ một tuyệt tác của thiên nhiên

Từ thành phố Hà giang chúng ta đi tiếp khoảng 45 km về cổng Trời Quản Bạ. Từ vị trí này du khách ngắm núi đôi trông như bộ ngực căng tròn của núi rừng hùng vĩ. Tùy theo mùa mà chúng ta sẽ thấy núi đôi thêm đẹp giữa cánh đồng lúa xanh, lúa vàng, hay rực rỡ hoa Tam giác mạch. 

                                                                               Photo Internet

Từ đây du khách có thể khám phá thêm cổng Trời Quản Bạ là một con đường xuyên qua 2 ngọn núi, làng văn hóa Nặm Đăm, làng Hợp Tiến, làng dệt thổ cẩm Lùng Tám, văn hóa Tày ở thị trấn Tam Sơn. 

                                                                                 Photo Internet


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét