TAM ĐẢO CHỐN THANH BÌNH NGHỈ DƯỠNG


Tam Đảo có nghĩa là ba đỉnh núi. Ba đỉnh núi ấy cao khoảng 1400 mét nằm trên rặng Tam Đảo có chiều dài 80 km và chiều rộng từ 10-15 km. Dãy núi ngay ngoại thành Hà nội, 86km từ trung tâm thành phố, như là bức tường thành tự nhiên bảo vệ thủ đô từ xa khỏi thiên nhiên khắc nghiệt.


 Nguồn: Internet
Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm, mà thậm chí trong 1 ngày còn có đến mấy mùa. Tam Đảo những ngày hè nóng bức thì nhiệt độ cao cũng chỉ 27 độ C. Do vậy người Pháp đã chọn nơi đây làm nơi nghỉ dưỡng cho các công chức của họ từ đầu thế kỷ 20. Thuở xưa cũng có nhà toàn quyền Đông Dương được xây ở đây, do chiến tranh và tiêu thổ kháng chiến thì hầu hết các villa cổ do người Pháp xây dựng không còn nữa.


  Nguồn: Internet
Bây giờ Tam Đảo cũng đã phát triển tốt du lịch, nhiều biệt thự và khách sạn mới được xây lên, đường sá cũng được mở rộng. Thị trấn Tam Đảo nhỏ xinh với diện tích khoảng 250 héc ta nhưng là nơi nghỉ mát vào mùa hè gần nhất và khá tốt cho du khách.


  Nguồn: Internet
Qúy khách đến đây sẽ chụp ảnh ở một số điểm đẹp như nhà thờ, cầu mây, thác nước, đền thờ Mẫu, đền Tây Thiên, các biệt thự kiểu Pháp, các quán cà phê décor đẹp, và relax trong không khí trong lành của miền Sơn cước này. Thưởng thức đồ nướng và rau xanh sạch là đặc sản của nơi này.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét